Bài 10B: Thực hành làm video

Vận dụng trang 69 Tin học 9: Làm việc nhóm theo các yêu cầu sau:

a) Trao đổi, đề xuất ý tưởng làm một video (ví dụ như: giới thiệu về địa phương, nhà trường hay kể lại những kỉ niệm đẹp của lớp em, nhóm em trong thời gian học tập ở cấp trung học cơ sở).

b) Xây dựng kịch bản.

c) Phân công chuẩn bị tư liệu phục vụ dựng video theo kịch bản.

d) Trao đổi video kết quả, lấy ý kiến góp ý của các nhóm khác để hoàn thiện sản phẩm.

Lời giải 1:

a) Trao đổi, đề xuất ý tưởng: Hãy tổ chức một cuộc họp nhóm để mỗi thành viên đề xuất ý tưởng cho video. Mỗi ý tưởng có thể liên quan đến giới thiệu về địa phương, nhà trường hoặc kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của lớp và nhóm trong thời gian học tập ở cấp trung học cơ sở. Thảo luận và chọn ra ý tưởng phù hợp và được đa số nhóm đồng ý.

b) Xây dựng kịch bản: Dựa trên ý tưởng đã chọn, nhóm cùng nhau xây dựng kịch bản cho video. Kịch bản nên bao gồm cấu trúc nội dung, các đoạn hội thoại hoặc thông tin cần truyền tải, và xác định trình tự các phân đoạn trong video. Bạn cũng có thể quyết định về phong cách, hiệu ứng và âm thanh sử dụng trong video.

c) Phân công chuẩn bị tư liệu: Dựa trên kịch bản, phân công các thành viên trong nhóm để chuẩn bị tư liệu phục vụ cho việc dựng video. Các công việc có thể bao gồm thu thập hình ảnh, video, âm thanh, văn bản hoặc bất kỳ nguồn tài liệu nào khác cần thiết. Đảm bảo rằng các thành viên cùng nhau làm việc để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong thời gian hợp lý.

d) Trao đổi video kết quả và góp ý: Khi video đã hoàn thành, nhóm có thể chia sẻ video với các nhóm khác để nhận được ý kiến góp ý. Nhóm có thể tổ chức cuộc họp hoặc gửi video qua email hoặc các phương tiện truyền thông khác để thu thập phản hồi. Nhóm nên lắng nghe ý kiến, góp ý và sử dụng nó để hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.

Lời giải 2:

a) Tổ chức một cuộc họp nhóm để mỗi thành viên cùng thảo luận và lên ý kiến về dự án mới muốn làm. Mỗi ý tường có thể liên quan đến địa phương, nhà trường hoặc kỉ niệm đáng nhớ của lớp của trường trong thời gian còn đi học. Từ đó có thể tham khảo ý kiến và đề ra những phương án phù hợp nhất với cả nhóm.

b) Xây dụng kịch bản dựa trên ý tưởng nhóm đã cùng nhau thảo luận và thồng nhất và cùng nhau dày dụng video chỉnh sử và thu thập những thông tin cần thiết. Quyết định phong cách, hiệu ứng, và âm thanh sử dụng trong video

c) Dự trên kịch bản và ý tưởng các thành viên đồng thời cùng nhau tìm kiếm những tư liệu và nội dung liên quand đến chủ đề cần làm. Đảm bảo các thành viên cùng nhau làm việc và hoàn thành đúng hạn đã được giao

d) Khi đã hoàn thành video nhóm có thể dưa ra trước các thành viên trong nhóm để có thể cho mọi người góp ý và có cầ chỉnh sử thêm gì nữa hay không và cuối cùng láy ý kiến từ những người xung quanh và lắng nghe phản hôi từ nhứng người đã xem qua thành phẩm để chỉnh sửa tạo nên một kết quả tốt nhất.

By admin