Vận dụng 2 trang 101 Tin học 12: Tìm hiểu thêm các dạng pseuso-element khác, nêu ý nghĩa và tìm ví dụ ứng dụng thực tế cho các kiểu bộ chọn này. Trả lời 1: – ::before – Dạng pseudo-element này cho phép bạn chèn nội dung vào phần tử trước nội dung chính của…
Danh mục: Bài 17: Các mức ưu tiên của bộ chọn
Vận dụng 1 trang 101 Tin học 12: Tìm hiểu thêm các dạng pseudo-class khác, nêu ý nghĩa và tìm ví dụ ứng dụng thực tế cho các kiểu bộ chọn này
Vận dụng 1 trang 101 Tin học 12: Tìm hiểu thêm các dạng pseudo-class khác, nêu ý nghĩa và tìm ví dụ ứng dụng thực tế cho các kiểu bộ chọn này Trả lời 1: – :hover – Dạng pseudo-class này được kích hoạt khi người dùng di chuột qua một phần tử. Nó cho…
Luyện tập 2 trang 101 Tin học 12: Trong phần Thực hành, các tên riêng (tên người, tên tổ chức) cần được bổ sung định dạng đóng khung và in nghiêng. Em sẽ thực hiện các yêu cầu này như thế nào?
Luyện tập 2 trang 101 Tin học 12: Trong phần Thực hành, các tên riêng (tên người, tên tổ chức) cần được bổ sung định dạng đóng khung và in nghiêng. Em sẽ thực hiện các yêu cầu này như thế nào? Trả lời 1: .name { font-style: italic; /* In nghiêng */ border: 1px…
Luyện tập 1 trang 101 Tin học 12: Giải thích sự khác nhau giữa hai định dạng sau:
Luyện tập 1 trang 101 Tin học 12: Giải thích sự khác nhau giữa hai định dạng sau: Trả lời : Hai định dạng CSS “#p123+ p” và “h2#p123 + p” khác nhau về cách chọn phần tử HTML để áp dụng định dạng. – “#p123+ p”: Đây là một selector có kết hợp giữa…
Câu hỏi 2 trang 100 Tin học 12: Khi nào nguyên tắc cascading (thứ tự cuối cùng) được áp dụng cho một dãy các định dạng CSS?
Câu hỏi 2 trang 100 Tin học 12: Khi nào nguyên tắc cascading (thứ tự cuối cùng) được áp dụng cho một dãy các định dạng CSS? Trả lời 1: Nguyên tắc cascading (thứ tự cuối cùng) được áp dụng khi có nhiều mẫu định dạng CSS có cùng trọng số và có thể áp…
Câu hỏi 1 trang 100 Tin học 12: Tính trọng số của các mẫu định dạng sau:
Câu hỏi 1 trang 100 Tin học 12: Tính trọng số của các mẫu định dạng sau: Trả lời: a) #n12 > .test Trong mẫu này, chúng ta có một ID selector (#n12) và một class selector (.test). ID selector có trọng số là 100, và class selector có trọng số là 10. Vì vậy,…
Hoạt động 2 trang 98 Tin học 12: Giả sử có định dạng CSS như sau:
Hoạt động 2 trang 98 Tin học 12: Giả sử có định dạng CSS như sau: CSS trên áp dụng cho phần tử HTML sau: Khi đó cụm từ “Tin học 12” sẽ có màu gì? Trả lời : Cụm từ “Tin học 12” sẽ có màu như sau:
Câu hỏi 2 trang 98 Tin học 12: Muốn tăng kích thước một đoạn văn bản khi di chuyển chuột qua đoạn văn bản đó thì cần dùng định dạng CSS nào?
Câu hỏi 2 trang 98 Tin học 12: Muốn tăng kích thước một đoạn văn bản khi di chuyển chuột qua đoạn văn bản đó thì cần dùng định dạng CSS nào? Trả lời 1: Để áp dụng đổi màu chữ cho một vùng trên màn hình khi nháy chuột tại vùng đó, em có…
Câu hỏi 1 trang 98 Tin học 12: Muốn áp dụng đổi màu chữ một vùng trên màn hình khi nháy chuột tại vùng đó thì cần phải dùng định dạng CSS nào?
Câu hỏi 1 trang 98 Tin học 12: Muốn áp dụng đổi màu chữ một vùng trên màn hình khi nháy chuột tại vùng đó thì cần phải dùng định dạng CSS nào? Trả lời 1: Để áp dụng đổi màu chữ cho một vùng trên màn hình khi nháy chuột tại vùng đó, em…
Hoạt động 1 trang 96 Tin học 12: Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau: 1. Thế nào là pseudo-class của bộ chọn? Cách áp dụng. 2. Thế nào là pseudo-element của bộ chọn? Nêu ý nghĩa của khái niệm này trong định dạng CSS
Hoạt động 1 trang 96 Tin học 12: Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau: 1. Thế nào là pseudo-class của bộ chọn? Cách áp dụng. 2. Thế nào là pseudo-element của bộ chọn? Nêu ý nghĩa của khái niệm này trong định dạng CSS Trả lời : 1. Pseudo-class là một khái…