Bài 12: Bài toán trong tin học
Khởi động trang 74 Tin học 9: Hãy nêu một chương trình Scratch em đã tạo ở lớp 8 và cho biết:
– Thông tin đưa vào máy tính.
– Thông tin máy tính đưa ra.
Lời giải 1:
Ví dụ1 : Chương trình Scratch đơn giản
Thông tin đưa vào máy tính:
– Bấm phím “Space” để nhảy.
Thông tin máy tính đưa ra:
– Khi người chơi bấm phím “Space”, nhân vật nhảy lên trên màn hình.
Ví dụ 2: Trò chơi hứng táo
Thông tin đưa vào máy tính: nhấn phím mũi tên để di chuyển thúng đựng đến vị trí táo rơi.
Thông tin máy tính đưa ra: Cộng điểm nếu hứng được táo.
Lời giải 2:
Ở lớp 8, em đã tạo chương trình Scratch để tìm ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của hai số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím. – Thông tin đưa vào máy tính (đầu vào): Hai số nguyên dương a,b – Thông tin máy tính đưa ra (đầu ra): ƯCLN