Skip to content

Toppi

Học để khẳng định bản thân

Menu
  • Lớp 1
  • Lớp 2
  • Lớp 3
  • Lớp 4
  • Lớp 5
  • Lớp 6
  • Lớp 7
    • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Lớp 8
    • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Lớp 9
  • Lớp 10
    • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Lớp 11
    • Giải Sinh học 11 Cánh diều
    • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Lớp 12
Menu

Bài 3 trang 102 Tin học 9: Giải thích ý kiến cá nhân về các nhóm nghề đã học Nhiệm vụ: Em hãy cho biết mình thích hay không thích làm việc trong ba nhóm nghề vừa học và giải thích lí do.

Posted on 09/08/202409/08/2024 by admin

Bài 3: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề

Bài 3 trang 102 Tin học 9: Giải thích ý kiến cá nhân về các nhóm nghề đã học

Nhiệm vụ: Em hãy cho biết mình thích hay không thích làm việc trong ba nhóm nghề vừa học và giải thích lí do.

Lời giải 1:

Sau đây là một số ưu điểm và hạn chế của 3 nhóm nghề này để bạn định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Tin học của bản thân.

Bài 3 trang 102 Tin học 9

Lời giải 2:

1. Phát triển phần mềm ứng dụng

+ Thích: Nếu bản thân chúng ta thích tạo ra ứng dụng thực tiễn và giải quyết vấn đề cụ thể, đây là nhóm nghề phù hợp vì Chúng ta có thể thấy việc tạo ra các ứng dụng thực tế và giải quyết vấn đề cho người dùng là điều thú vị. Việc nhìn thấy ứng dụng của mình được sử dụng và có tác động thực tế đến cuộc sống của người khác có thể mang lại sự hài lòng và động lực cho chính bản thân chúng ta.

+ Không thích: Nếu bản thân mỗi chúng ta không hứng thú với việc phát triển phần mềm hoặc duy trì sản phẩm, nhóm nghề này có thể không phù hợp với bản thân mình vì: Nếu chúng ta cảm thấy việc làm việc theo yêu cầu của khách hàng, xử lý lỗi phần mềm, hoặc duy trì phần mềm là quá căng thẳng hoặc không hấp dẫn, bạn có thể không thích nhóm nghề này.

2. Quản trị hệ thống và cơ sở dữ liệu

+ Thích: Nếu chúng ta đam mê đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, đây là lựa chọn tốt vì có thể thích việc làm việc với hệ thống và cơ sở dữ liệu, tìm kiếm và khắc phục sự cố, cũng như tối ưu hóa hoạt động của hệ thống. Công việc này thường yêu cầu sự chú ý đến chi tiết và khả năng giải quyết vấn đề.

+ Không thích: Nếu chúng ta không thích công việc duy trì hệ thống hoặc xử lý sự cố, nhóm nghề này có thể không hợp với chúng ta vì nếu như chúng ta cảm thấy công việc quản trị hệ thống hoặc cơ sở dữ liệu là quá nhàm chán hoặc căng thẳng, chúng ta có thể không tìm thấy sự hứng thú trong nhóm nghề này.

3. Khoa học dữ liệu và phân tích

+ Thích: Nếu chúng ta yêu thích phân tích dữ liệu và tìm ra thông tin giá trị từ dữ liệu lớn, đây là nhóm nghề lý tưởng vì nếu đam mê việc phân tích dữ liệu, rút ra những thông tin giá trị từ dữ liệu lớn và ứng dụng các kỹ thuật phân tích để giải quyết vấn đề, nhóm nghề này có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn.

+ Không thích: Nếu cảm thấy phân tích dữ liệu là quá phức tạp hoặc không đủ thú vị, nhóm nghề này có thể không phù hợp vì không thích làm việc với dữ liệu khổng lồ hoặc cảm thấy việc phân tích và mô hình hóa dữ liệu là quá phức tạp, nhóm nghề này có thể không phù hợp.

Post Views: 50

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Steadicam là gì? Nguyên lý hoạt động, lịch sử và ứng dụng trong điện ảnh
  • Tổng hợp cấu trúc & đề thi Tiếng Anh đầu vào đại học TOP đầu 
  • Vở Tô màu 26 chữ cái giúp bé nhận diện, tập trung chữ cái Tiếng Việt
  • NHẬN ĐỊNH ĐÚNG SAI MÔN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG
  • 100 câu lệnh (PROMT) tạo video VEO 3

Chuyên mục

  • Bài 1: Các bước giải bài toán bằng máy tính
  • Bài 1: Giới thiệu phần mềm làm video
  • Bài 1: Làm quen với Trí tuệ nhân tạo
  • Bài 1: Lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1: Một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 1: Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
  • Bài 1: Phần mềm mô phỏng và ứng dụng
  • Bài 1: Sử dụng bài trình chiếu trong trao đổi thông tin
  • Bài 1: Thế giới kĩ thuật số
  • Bài 1. Bộ xử lí thông tin ở quanh ta
  • Bài 1. Dữ liệu số trong thời đại thông tin
  • Bài 1. Lọc dữ liệu
  • Bài 1. Một số tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số
  • Bài 1. Vài nét lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1. Xác thực dữ liệu nhập vào bảng tính
  • Bài 10: Tạo liên kết
  • Bài 10A : Thực hành trực quan hoá dữ liệu và đánh giá dự án
  • Bài 10B: Thực hành làm video
  • Bài 11: Chèn tệp tin đa phương tiện và khung nội tuyến vào trang web
  • Bài 11: Giải quyết vấn đề
  • Bài 12: Bài toán trong tin học
  • Bài 12: Tạo biểu mẫu
  • Bài 13: Khái niệm, vai trò của CSS
  • Bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết
  • Bài 14: Định dạng văn bản bằng CSS
  • Bài 14: Một số nhóm nghề trong lĩnh vực tin học
  • Bài 15: Tạo màu cho chữ và nền
  • Bài 16: Định dạng khung
  • Bài 17: Các mức ưu tiên của bộ chọn
  • Bài 18: Thực hành tổng hợp thiết kế trang web
  • Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
  • Bài 2: Chất lượng thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Hàm điều kiện IF
  • Bài 2: Khả năng và ứng dụng thực tế của máy tính
  • Bài 2: Khía cạnh pháp lí, đạo đức, văn hoá của việc troa đổi thông tin qua mạng
  • Bài 2: Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin
  • Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Thực hành làm quen với phần mềm Video Editor
  • Bài 2: Thực hành sử dụng phần mềm mô phỏng
  • Bài 2: Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
  • Bài 2: Trí tuệ nhân tạo trong khoa học và đời sống
  • Bài 2. Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội
  • Bài 2. Sắp xếp dữ liệu
  • Bài 2. Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)
  • Bài 22: Tìm hiểu thiết bị mạng
  • Bài 23: Đường truyền mạng và ứng dụng
  • Bài 24: Sơ bộ về thiết kế mạng
  • Bài 25: Làm quen với Học máy
  • Bài 26: Làm quen với Khoa học dữ liệu
  • Bài 27: Máy tính và Khoa học dữ liệu
  • Bài 28: Thực hành tổng hợp
  • Bài 3: Biên tập hình ảnh
  • Bài 3: Hàm điều kiện IF (tiếp theo)
  • Bài 3: Một số thiết bị mạng thông dụng
  • Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội
  • Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
  • Bài 3: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề
  • Bài 3: Thực hành trình bày thông tin đa phương tiện trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 3: Thực hành: Đánh giá chất lượng thông tin
  • Bài 3. Biểu đồ trong phần mềm bảng tính
  • Bài 4: Biên tập âm thanh
  • Bài 4: Dung máy tính để giải quyết bài toán
  • Bài 4: Giao thức mạng
  • Bài 4: Một số hàm thống kê có điều kiện
  • Bài 4: Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet
  • Bài 4: Phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Biên tập đoạn video trong bảng phân cảnh
  • Bài 5: Thực hành chia sẻ tài nguyên trên mạng
  • Bài 5: Thực hành tổng hợp
  • Bài 5: Tìm hiểu phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Trình bày, trao đổi thông tin
  • Bài 6: Giao tiếp và ứng xử trong không gian mạng
  • Bài 6: Thực hành biên tập video
  • Bài 6: Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng
  • Bài 6A : Tổ chức dữ liệu cho dự án quản lí tài chính gia đình
  • Bài 6B: Phần mềm làm video
  • Bài 7: HTML và cấu trúc trang web
  • Bài 7: Thực hành them hiệu ứng cho video
  • Bài 7A: Hàm đếm theo điều kiện COUNTIF
  • Bài 7B: Hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bài 8: Định dạng văn bản
  • Bài 8: Thêm tiêu đề, phụ đề cho video
  • Bài 8A : Hàm tính tổng theo điều kiện SUMIF
  • Bài 8B : Lồng ghép video, âm thanh
  • Bài 9: Tạo danh sách, bảng
  • Bài 9: Thực hành tổng hợp
  • Bài 9A : Tổng hợp, đối chiếu thu, chi
  • Bài học: Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa
  • Đại học Bôn ba
  • Đề thi
  • Đọc hiểu
  • Dự án học tập
  • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 11 Cánh diều
  • Lớp 1
  • Lớp 10
  • Lớp 11
  • Lớp 7
  • Tiền tiểu học
  • Liên kết hữu ích
  • - App dịch Tên Tiếng Việt sang Tiếng Trung
  • - Nghị luận xã hội hay nhất
  • - Lời chúc ngày mới

© 2025 Toppi | Powered by Superbs Personal Blog theme