Skip to content

Toppi

Học để khẳng định bản thân

Menu
  • Lớp 1
  • Lớp 2
  • Lớp 3
  • Lớp 4
  • Lớp 5
  • Lớp 6
  • Lớp 7
    • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Lớp 8
    • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Lớp 9
  • Lớp 10
    • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Lớp 11
    • Giải Sinh học 11 Cánh diều
    • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Lớp 12
Menu

Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên (Giải, Sơ đồ tư duy, Trắc nghiệm)

Posted on 09/01/2024 by admin

Trả lời câu hỏi Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên kèm sơ đồ tư duy trực quan, dễ hiểu và luyện tập trắc nghiệm có đáp án

Xem nhanh các nội dung

Toggle
  • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên
    • 1. Vấn đề bảo vệ môi trường
    • 2. Vấn để bảo vệ đa dạng sinh học
    • 3. Vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu
  • Sơ đồ tư duy Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3
  • Trắc nghiệm Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên

Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên

Câu hỏi mở đầu: Trong quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, các quốc gia châu Âu phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường. Dựa vào hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số vấn đề về môi trường được các nước châu Âu quân tâm

Trả lời:

– Những năm trước đây, do quá trình phát triển công nghiệp diễn ra nhanh nên làm cho môi trường của châu Âu bị ô nhiễm. Hiện nay, các nước châu Âu đã và đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề môi trường. Do vậy nên môi trường của châu Âu đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là môi trường nước, không khí và môi trường sinh vật. Châu Âu có đầu tư và thực hiện nhiều giải pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu.

1. Vấn đề bảo vệ môi trường

Câu hỏi: Đọc thông tin và hình ảnh trong mục 1, hãy trình bày vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu.

Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên

Trả lời:

a) Vấn đề bảo vệ môi trường không khí ở châu Âu:

– Nguyên nhân: Do các hoạt động sản xuất công nghiệp, tiêu thụ năng lượng, vận tải đường bộ gây nên ô nhiễm không khí ở Châu Âu

– Một số biện pháp:

+ Kiểm soát lượng khí thải trong khí quyển

+ Đánh thuế các-bon, thuế tiêu thụ với các nhiên liệu có hàm lượng các-bon cao như dầu mỏ, khí tự nhiên

+ Đầu tư phát triển công nghệ xanh, sử dụng năng lượng tái tạo thay thế năng lượng hóa thạch

+ Trong thành phố, giảm xe lưu thông, ưu tiên xe công cộng, xe đạp, đi bộ.

b) Vấn đề bảo vệ môi trường nước ở châu Âu:

– Nguyên nhân: Do chất thải từ hoạt động sản xuất, sinh hoạt.

– Một số biện pháp:

+ Tăng cường kiểm soát đầu ra của nguồn rác thải, hóa chất độc hại từ sản xuất nông nghiệp.

+ Đảm bảo xử lí rác thải, nước thải từ sinh hoạt và sản xuất công nghiệp trước khi thải ra môi trường.

+ Kiểm soát và xử lí các nguồn gây ô nhiễm từ hoạt động kinh tế biển (vận tải, du lịch,…)

+ Nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường nước,…

2. Vấn để bảo vệ đa dạng sinh học

Câu hỏi: Dựa vào thông tin và hình ảnh trong mục 2, hãy trình bày vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu.

Trả lời:

– Các hệ sinh thái trên cạn, dưới nước ở châu Âu được bảo tồn tương đối tốt.

– Một số biện pháp bảo vệ:

+ Các nước châu Âu tiến hành ban hành nhiều chính sách bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

+ Nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất và môi trường nước.

3. Vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu

Câu hỏi: Dựa vào thông tin và quan sát hình 3 trong mục 2, hãy trình bày vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu ở châu Âu.

Trả lời:

– Thực trạng: Những năm gần đây do ảnh hưởng liên tiếp các hiện tượng thời tiết cực đoan như: nắng nóng gây cháy rừng ở các quốc gia Nam Âu, mưa lũ nghiêm trọng ở Tây và Trung Âu…

– Các hành động cụ thể các nước châu Âu thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu:

+ Trồng rừng và bảo vệ rừng: Rừng có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, giảm nguy cơ lũ lụt và giảm thiểu hạn hán.

+ Hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch ở mức tối đa, thực hiện phát triển năng lương tái tạo thân thiện với môi trường như: thủy triều, năng lượng gió, mặt trời..

Sơ đồ tư duy Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3

Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên (Giải, Sơ đồ tư duy, Trắc nghiệm)

Trắc nghiệm Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên

Câu 1. Nguyên nhân nào dẫn đến ô nhiễm môi trường không khí ở châu Âu?

A. Chặt phá, cháy rừng.

B. Rác thải sinh hoạt, công cộng.

C. Hoạt động sản xuất nông nghiệp.

D. Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiêu thụ năng lượng.

Giải thích:

Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiêu thu năng lượng, vận tải đường bộ la những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí ở châu Âu. (sgk trang 104)

Câu 2. Để cải thiện chất lượng không khí, biện pháp nào được sử dụng ở các thành phố châu Âu?

A. Ngăn cấm chặt phá, đốt rừng.

B. Sử dụng xe đạp, phương tiện công cộng.

C. Sử dụng túi môi trường thay thế túi ni-lon.

D. Sử dụng năng lượng mặt trời.

Giải thích:

Đối với thành phố: Giảm lượng xe lưu thông trong thành phố, ưu tiên giao thông công cộng, xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên cho người đi xe đạp và đi bộ.

Câu 3. Đối với khoáng sản nguyên nhiên liệu (dầu mỏ, khí tự nhiên), các quốc gia nào châu Âu đã sử dụng giải pháp nào để hạn chế giảm khí thải CO2 vào khí quyển?

A. Kiểm soát khí thải.

B. Tạm dừng khai thác khoáng sản.

C. Đánh thuế cac-bon, thuế tiêu thụ.

D. Sử dụng năng lượng tái tạo.

Giải thích:

Đánh thuế Cac-bon, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các nhiên liệu có hàm lược Cac-bon cao như dầu mỏ và khí tự nhiên, góp phần giảm phát thải khí CO2 vào khí quyển. (sgk trang 104)

Câu 4. Quốc gia nào có mật độ xe đạp ghi nhận tham gia giao thông nhiều nhất ở châu Âu?

A. Anh.

B. Đức.

C. Đan Mạch.

D. Tây Ban Nha.

Giải thích:

Hình 1: Dòng người đi xe đạp trên đường phố Cô-pen-ha-ghen (Đan Mạch) (sgk trang 104)

Câu 5. Các quốc gia châu Âu đã sử dụng bao nhiêu biện pháp để cải thiện chất lượng không khí?

A. Ba.

B. Bốn.

C. Năm.

D. Sáu

Giải thích:

Để cải thiện chất lượng không khí, các quốc gia châu Âu đã thực hiện một số giải pháp:

– Kiểm soát lượng khí thải trong khí quyển.

– Đánh thuế Cac-bon, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các nhiên liệu có hàm lược Cac-bon cao như dầu mỏ và khí tự nhiên, góp phần giảm phát thải khí CO2 vào khí quyển.

– Đầu tư phát triển cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo để thau thế năng lượng hóa thạch.

– Đối với thành phố: Giảm lượng xe lưu thông trong thành phố, ưu tiên giao thông công cộng, xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên cho người đi xe đạp và đi bộ.

Post Views: 20

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Steadicam là gì? Nguyên lý hoạt động, lịch sử và ứng dụng trong điện ảnh
  • Tổng hợp cấu trúc & đề thi Tiếng Anh đầu vào đại học TOP đầu 
  • Vở Tô màu 26 chữ cái giúp bé nhận diện, tập trung chữ cái Tiếng Việt
  • NHẬN ĐỊNH ĐÚNG SAI MÔN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG
  • 100 câu lệnh (PROMT) tạo video VEO 3

Chuyên mục

  • Bài 1: Các bước giải bài toán bằng máy tính
  • Bài 1: Giới thiệu phần mềm làm video
  • Bài 1: Làm quen với Trí tuệ nhân tạo
  • Bài 1: Lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1: Một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 1: Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
  • Bài 1: Phần mềm mô phỏng và ứng dụng
  • Bài 1: Sử dụng bài trình chiếu trong trao đổi thông tin
  • Bài 1: Thế giới kĩ thuật số
  • Bài 1. Bộ xử lí thông tin ở quanh ta
  • Bài 1. Dữ liệu số trong thời đại thông tin
  • Bài 1. Lọc dữ liệu
  • Bài 1. Một số tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số
  • Bài 1. Vài nét lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1. Xác thực dữ liệu nhập vào bảng tính
  • Bài 10: Tạo liên kết
  • Bài 10A : Thực hành trực quan hoá dữ liệu và đánh giá dự án
  • Bài 10B: Thực hành làm video
  • Bài 11: Chèn tệp tin đa phương tiện và khung nội tuyến vào trang web
  • Bài 11: Giải quyết vấn đề
  • Bài 12: Bài toán trong tin học
  • Bài 12: Tạo biểu mẫu
  • Bài 13: Khái niệm, vai trò của CSS
  • Bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết
  • Bài 14: Định dạng văn bản bằng CSS
  • Bài 14: Một số nhóm nghề trong lĩnh vực tin học
  • Bài 15: Tạo màu cho chữ và nền
  • Bài 16: Định dạng khung
  • Bài 17: Các mức ưu tiên của bộ chọn
  • Bài 18: Thực hành tổng hợp thiết kế trang web
  • Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
  • Bài 2: Chất lượng thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Hàm điều kiện IF
  • Bài 2: Khả năng và ứng dụng thực tế của máy tính
  • Bài 2: Khía cạnh pháp lí, đạo đức, văn hoá của việc troa đổi thông tin qua mạng
  • Bài 2: Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin
  • Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Thực hành làm quen với phần mềm Video Editor
  • Bài 2: Thực hành sử dụng phần mềm mô phỏng
  • Bài 2: Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
  • Bài 2: Trí tuệ nhân tạo trong khoa học và đời sống
  • Bài 2. Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội
  • Bài 2. Sắp xếp dữ liệu
  • Bài 2. Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)
  • Bài 22: Tìm hiểu thiết bị mạng
  • Bài 23: Đường truyền mạng và ứng dụng
  • Bài 24: Sơ bộ về thiết kế mạng
  • Bài 25: Làm quen với Học máy
  • Bài 26: Làm quen với Khoa học dữ liệu
  • Bài 27: Máy tính và Khoa học dữ liệu
  • Bài 28: Thực hành tổng hợp
  • Bài 3: Biên tập hình ảnh
  • Bài 3: Hàm điều kiện IF (tiếp theo)
  • Bài 3: Một số thiết bị mạng thông dụng
  • Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội
  • Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
  • Bài 3: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề
  • Bài 3: Thực hành trình bày thông tin đa phương tiện trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 3: Thực hành: Đánh giá chất lượng thông tin
  • Bài 3. Biểu đồ trong phần mềm bảng tính
  • Bài 4: Biên tập âm thanh
  • Bài 4: Dung máy tính để giải quyết bài toán
  • Bài 4: Giao thức mạng
  • Bài 4: Một số hàm thống kê có điều kiện
  • Bài 4: Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet
  • Bài 4: Phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Biên tập đoạn video trong bảng phân cảnh
  • Bài 5: Thực hành chia sẻ tài nguyên trên mạng
  • Bài 5: Thực hành tổng hợp
  • Bài 5: Tìm hiểu phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Trình bày, trao đổi thông tin
  • Bài 6: Giao tiếp và ứng xử trong không gian mạng
  • Bài 6: Thực hành biên tập video
  • Bài 6: Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng
  • Bài 6A : Tổ chức dữ liệu cho dự án quản lí tài chính gia đình
  • Bài 6B: Phần mềm làm video
  • Bài 7: HTML và cấu trúc trang web
  • Bài 7: Thực hành them hiệu ứng cho video
  • Bài 7A: Hàm đếm theo điều kiện COUNTIF
  • Bài 7B: Hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bài 8: Định dạng văn bản
  • Bài 8: Thêm tiêu đề, phụ đề cho video
  • Bài 8A : Hàm tính tổng theo điều kiện SUMIF
  • Bài 8B : Lồng ghép video, âm thanh
  • Bài 9: Tạo danh sách, bảng
  • Bài 9: Thực hành tổng hợp
  • Bài 9A : Tổng hợp, đối chiếu thu, chi
  • Bài học: Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa
  • Đại học Bôn ba
  • Đề thi
  • Đọc hiểu
  • Dự án học tập
  • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 11 Cánh diều
  • Lớp 1
  • Lớp 10
  • Lớp 11
  • Lớp 7
  • Tiền tiểu học
  • Liên kết hữu ích
  • - App dịch Tên Tiếng Việt sang Tiếng Trung
  • - Nghị luận xã hội hay nhất
  • - Lời chúc ngày mới

© 2025 Toppi | Powered by Superbs Personal Blog theme