Skip to content

Toppi

Học để khẳng định bản thân

Menu
  • Lớp 1
  • Lớp 2
  • Lớp 3
  • Lớp 4
  • Lớp 5
  • Lớp 6
  • Lớp 7
    • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Lớp 8
    • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Lớp 9
  • Lớp 10
    • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Lớp 11
    • Giải Sinh học 11 Cánh diều
    • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Lớp 12
Menu

Nhiệm vụ trang 34 Tin học 9: Nhóm em hãy sử dụng bài trình chiếu hoặc sơ đồ tư duy để trình bày thông tin về một chủ đề, trong đó có vấn đề cần trao đổi, hợp tác để giải quyết

Posted on 06/08/202406/08/2024 by admin

Bài 3: Thực hành trình bày thông tin đa phương tiện trong trao đổi và hợp tác

Nhiệm vụ trang 34 Tin học 9: Nhóm em hãy sử dụng bài trình chiếu hoặc sơ đồ tư duy để trình bày thông tin về một chủ đề, trong đó có vấn đề cần trao đổi, hợp tác để giải quyết. Hãy đính kèm các dạng thông tin phong phú (Văn bản, ảnh, âm thanh, video, trang tính) cho vấn đề cần trao đổi, thảo luận.

Lời giải 1:

Ví dụ chọn chủ đề “Câu lạc bộ Tin học”, sau đây làm một mẫu gợi ý các nội dung em cần thể hiện trong bài trình chiếu của mình. Dựa vào nội dung, các em hãy thêm hình ảnh, video hay các loại văn bản hợp lí.

Tiêu đề: Khám phá Câu Lạc Bộ Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Câu Lạc Bộ Tin Học!

– Slide 1. Giới thiệu về Câu Lạc Bộ:

Câu lạc bộ Tin học là một môi trường học tập và thực hành dành cho những ai yêu thích công nghệ và tin học.

Chúng tôi cung cấp cơ hội cho mọi người để học hỏi, chia sẻ kiến thức và thực hành các kỹ năng tin học.

– Slide 2. Mục tiêu của Câu Lạc Bộ:

Tạo ra một cộng đồng năng động và sáng tạo trong lĩnh vực tin học.

Hỗ trợ thành viên phát triển kỹ năng lập trình, thiết kế website, phân tích dữ liệu và nhiều lĩnh vực khác trong công nghệ thông tin.

– Slide 3. Các Hoạt Động Chính:

Buổi thảo luận và chia sẻ kiến thức về các công nghệ mới.

Workshop và buổi huấn luyện để nâng cao kỹ năng tin học.

Dự án thực tế để áp dụng kiến thức và kỹ năng vào thực tế.

Tham gia các cuộc thi và sự kiện liên quan đến tin học.

– Slide 4. Lợi ích của Việc Tham Gia:

Xây dựng mạng lưới quan hệ và kết nối trong ngành công nghiệp.

Phát triển kỹ năng cá nhân và chuyên môn.

Cơ hội tham gia vào các dự án thú vị và ý nghĩa.

Trải nghiệm học tập thực tế và áp dụng kiến thức vào dự án thực tế.

– Slide 5. Làm Thế Nào Để Tham Gia:

Đăng ký tham gia qua trang web hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Theo dõi các hoạt động và sự kiện của câu lạc bộ trên các mạng xã hội và trang web của chúng tôi.

– Slide 6. Kết Luận:

Câu Lạc Bộ Tin Học là nơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá và phát triển bản thân trong lĩnh vực tin học.

Hãy tham gia cùng chúng tôi để trải nghiệm sự hứng khởi và sự sáng tạo của thế giới công nghệ!

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe! Hãy đăng ký tham gia ngay để trở thành một phần của cộng đồng Tin học tại trường chúng ta!

Lời giải 2:

Ví dụ chọn chủ đề “Giảm thiểu rác thải nhựa – Vì một hành tinh xanh”

– Slide 1: Trang bìa: “Giảm thiểu rác thải nhựa – Vì một hành tinh xanh”

+ Hình ảnh Một bãi biển đầy rác nhựa, đại dương ô nhiễm

+ Hiệu ứng Chuyển động nhẹ nhàng của sóng biển

– Slide 2: Thực trạng đáng báo động

+ Tiêu đề Rác thải nhựa đang “xâm chiếm” hành tinh

+ Hình ảnh Biểu đồ thống kê về lượng rác thải nhựa trên thế giới, hình ảnh động vật biển mắc kẹt trong rác

+ Video ngắn Cảnh quay về các bãi rác khổng lồ, sông ngòi ô nhiễm

– Slide 3: Nguyên nhân của vấn đề

+ Tiêu đề Tại sao rác thải nhựa lại trở thành vấn đề nan giải?

+ Hình ảnh Hình ảnh minh họa các hoạt động sản xuất, tiêu dùng tạo ra rác thải nhựa

+ Nội dung Giải thích ngắn gọn về quá trình sản xuất, sử dụng và thải bỏ các sản phẩm nhựa

+ Hiệu ứng Hiển thị từng nguyên nhân một, kết hợp với âm thanh nhấn mạnh

– Slide 4: Tác hại của rác thải nhựa

+ Tiêu đề Những hệ lụy khôn lường

+ Hình ảnh động vật chết vì nuốt phải nhựa, ảnh hưởng đến sức khỏe con người

+ Video ngắn Các thí nghiệm về tác hại của microplastic đến môi trường

+ Nội dung Liệt kê các tác hại cụ thể của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe

– Slide 5: Giải pháp cho vấn đề

+ Tiêu đề Cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường

+ Hình ảnh Hình ảnh các hoạt động thu gom, phân loại rác, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường

+ Hướng dẫn cách phân loại rác tại nhà

+ Video ngắn Các chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa thành công

+ Nội dung Kêu gọi mọi người thay đổi thói quen, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường

– Slide 6: Lời kêu gọi

+ Tiêu đề Hãy cùng chung tay vì một hành tinh xanh

+ Hình ảnh Trái đất xanh tươi

+ Video ngắn: Cảnh quay về thiên nhiên tươi đẹp

+ Nội dung Kêu gọi mọi người thực hiện các hành động nhỏ để bảo vệ môi trường

Post Views: 14

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Steadicam là gì? Nguyên lý hoạt động, lịch sử và ứng dụng trong điện ảnh
  • Tổng hợp cấu trúc & đề thi Tiếng Anh đầu vào đại học TOP đầu 
  • Vở Tô màu 26 chữ cái giúp bé nhận diện, tập trung chữ cái Tiếng Việt
  • NHẬN ĐỊNH ĐÚNG SAI MÔN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG
  • 100 câu lệnh (PROMT) tạo video VEO 3

Chuyên mục

  • Bài 1: Các bước giải bài toán bằng máy tính
  • Bài 1: Giới thiệu phần mềm làm video
  • Bài 1: Làm quen với Trí tuệ nhân tạo
  • Bài 1: Lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1: Một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 1: Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
  • Bài 1: Phần mềm mô phỏng và ứng dụng
  • Bài 1: Sử dụng bài trình chiếu trong trao đổi thông tin
  • Bài 1: Thế giới kĩ thuật số
  • Bài 1. Bộ xử lí thông tin ở quanh ta
  • Bài 1. Dữ liệu số trong thời đại thông tin
  • Bài 1. Lọc dữ liệu
  • Bài 1. Một số tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số
  • Bài 1. Vài nét lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 1. Xác thực dữ liệu nhập vào bảng tính
  • Bài 10: Tạo liên kết
  • Bài 10A : Thực hành trực quan hoá dữ liệu và đánh giá dự án
  • Bài 10B: Thực hành làm video
  • Bài 11: Chèn tệp tin đa phương tiện và khung nội tuyến vào trang web
  • Bài 11: Giải quyết vấn đề
  • Bài 12: Bài toán trong tin học
  • Bài 12: Tạo biểu mẫu
  • Bài 13: Khái niệm, vai trò của CSS
  • Bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết
  • Bài 14: Định dạng văn bản bằng CSS
  • Bài 14: Một số nhóm nghề trong lĩnh vực tin học
  • Bài 15: Tạo màu cho chữ và nền
  • Bài 16: Định dạng khung
  • Bài 17: Các mức ưu tiên của bộ chọn
  • Bài 18: Thực hành tổng hợp thiết kế trang web
  • Bài 2: Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin
  • Bài 2: Chất lượng thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Hàm điều kiện IF
  • Bài 2: Khả năng và ứng dụng thực tế của máy tính
  • Bài 2: Khía cạnh pháp lí, đạo đức, văn hoá của việc troa đổi thông tin qua mạng
  • Bài 2: Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin
  • Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề
  • Bài 2: Thực hành làm quen với phần mềm Video Editor
  • Bài 2: Thực hành sử dụng phần mềm mô phỏng
  • Bài 2: Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
  • Bài 2: Trí tuệ nhân tạo trong khoa học và đời sống
  • Bài 2. Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội
  • Bài 2. Sắp xếp dữ liệu
  • Bài 2. Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)
  • Bài 22: Tìm hiểu thiết bị mạng
  • Bài 23: Đường truyền mạng và ứng dụng
  • Bài 24: Sơ bộ về thiết kế mạng
  • Bài 25: Làm quen với Học máy
  • Bài 26: Làm quen với Khoa học dữ liệu
  • Bài 27: Máy tính và Khoa học dữ liệu
  • Bài 28: Thực hành tổng hợp
  • Bài 3: Biên tập hình ảnh
  • Bài 3: Hàm điều kiện IF (tiếp theo)
  • Bài 3: Một số thiết bị mạng thông dụng
  • Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội
  • Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
  • Bài 3: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề
  • Bài 3: Thực hành trình bày thông tin đa phương tiện trong trao đổi và hợp tác
  • Bài 3: Thực hành: Đánh giá chất lượng thông tin
  • Bài 3. Biểu đồ trong phần mềm bảng tính
  • Bài 4: Biên tập âm thanh
  • Bài 4: Dung máy tính để giải quyết bài toán
  • Bài 4: Giao thức mạng
  • Bài 4: Một số hàm thống kê có điều kiện
  • Bài 4: Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet
  • Bài 4: Phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Biên tập đoạn video trong bảng phân cảnh
  • Bài 5: Thực hành chia sẻ tài nguyên trên mạng
  • Bài 5: Thực hành tổng hợp
  • Bài 5: Tìm hiểu phần mềm mô phỏng
  • Bài 5: Trình bày, trao đổi thông tin
  • Bài 6: Giao tiếp và ứng xử trong không gian mạng
  • Bài 6: Thực hành biên tập video
  • Bài 6: Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng
  • Bài 6A : Tổ chức dữ liệu cho dự án quản lí tài chính gia đình
  • Bài 6B: Phần mềm làm video
  • Bài 7: HTML và cấu trúc trang web
  • Bài 7: Thực hành them hiệu ứng cho video
  • Bài 7A: Hàm đếm theo điều kiện COUNTIF
  • Bài 7B: Hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bài 8: Định dạng văn bản
  • Bài 8: Thêm tiêu đề, phụ đề cho video
  • Bài 8A : Hàm tính tổng theo điều kiện SUMIF
  • Bài 8B : Lồng ghép video, âm thanh
  • Bài 9: Tạo danh sách, bảng
  • Bài 9: Thực hành tổng hợp
  • Bài 9A : Tổng hợp, đối chiếu thu, chi
  • Bài học: Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa
  • Đại học Bôn ba
  • Đề thi
  • Đọc hiểu
  • Dự án học tập
  • Giải Địa lí 11 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 7 Kết nối tri thức
  • Giải Địa lí 8 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 10 Kết nối tri thức
  • Giải Sinh học 11 Cánh diều
  • Lớp 1
  • Lớp 10
  • Lớp 11
  • Lớp 7
  • Tiền tiểu học
  • Liên kết hữu ích
  • - App dịch Tên Tiếng Việt sang Tiếng Trung
  • - Nghị luận xã hội hay nhất
  • - Lời chúc ngày mới

© 2025 Toppi | Powered by Superbs Personal Blog theme